Home / Tin tức-Sự kiện / Tin khác / Đoàn công tác của Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam

Đoàn công tác của Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam

Ngày 17/7/2018 đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã tới thăm làm việc tại Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam. Tham gia đoàn công tác, về phía Bộ Khoa học và Công nghệ gồm có ông Nguyễn Đình Hậu – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ các ngành Kinh tế – Kỹ thuật (Vụ CNN), ông Trịnh Thanh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ CNN, ông Nguyễn Trọng Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính cùng các cán bộ của Vụ Khoa học công nghệ các ngành Kinh tế – Kỹ thuật và Vụ Kế hoạch, Tài chính.

Đón tiếp đoàn, về phía Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam gồm có GS.TS. Võ Đại Hải – Giám đốc Viện và các PGĐ Viện PGS.TS Nguyễn Thị Bích Ngọc, TS. Đoàn Văn Thu, TS. Phí Hồng Hải cùng lãnh đạo một số đơn vị nghiên cứu chuyên đề trực thuộc Viện.

18-07-17 Tiep vu CNN

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi thảo luận về một số nội dung chính liên quan đến các hoạt động khoa học công nghệ của Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam và các định hướng nghiên cứu cần tập trung trong thời gian tới trong lĩnh vực Lâm nghiệp. Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Đình Hậu – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ các ngành Kinh tế – Kỹ thuật đã nhấn mạnh các nghiên cứu của Viện trong thời gian tới cần hướng đến các yếu tố chính như: theo chuỗi, có sự tham gia của doanh nghiệp, theo các chương trình dài hạn và đặc biệt quan tâm đến sản phẩm chủ lực gỗ keo để tạo ra các sản phẩm nổi bật nhằm góp phần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu và thúc đẩy tăng trưởng của ngành ngành Lâm nghiệp.

Một số lĩnh vực nghiên cứu chính đã được trao đổi, thảo luận tại cuộc họp gồm:

  • Nghiên cứu chọn tạo, chuyển giao các giống cây lâm nghiệp cho năng suất, chất lượng cao
  • Nghiên cứu các gói giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng rừng trồng, rừng tự nhiên
  • Khai thác phát triển nguồn gen các loài cây có giá trị kinh tế (cây gỗ và Lâm sản ngoài gỗ)
  • Nghiên cứu phát triển các loài cây dược liệu dưới tán rừng
  • Nghiên cứu phát triển công nghệ chế biến gỗ nhằm nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm.18-07-17 Tiep vu CNN1

Check Also

Hội đồng nghiệm thu tổng kết cấp cơ sở đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu biện pháp phòng trừ tổng hợp bệnh chết héo do nấm Ceratocysts sp. cho Keo lá tràm, Keo lai và Keo tai tượng”.

Thực hiện Quyết định số: 435/QĐ/KHLN-KH ngày 10/12/2021 của của Giám đốc Viện về việc …