Home / Đào tạo và hợp tác Quốc tế / Dự án hợp tác quốc tế / Đón tiếp Đoàn sinh viên lâm nghiệp Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc

Đón tiếp Đoàn sinh viên lâm nghiệp Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc

Ngày 27/1/2019, tại Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Đông Bắc Bộ (Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc), Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam (VAFS) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Lâm nghiệp Châu Á (AFoCO) đón tiếp Đoàn sinh viên lâm nghiệp của Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc tới thăm quan và học tập. Đoàn có 17 thành viên và do GS. TS. Lee Kye Han, Đại học Quốc gia Chonnam, làm Trưởng đoàn.

Trong thời gian làm việc tại Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Đông Bắc Bộ, Đoàn được nghe giới thiệu về Trung tâm, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam và một số thành tựu đã đạt được về quản lý và phát triển rừng ở Việt Nam. Hai bên cũng trao đổi, thảo luận về một số giải pháp lâm sinh trồng mới và phục hồi rừng ở hai nước. Sau đó, Đoàn đi thăm các mô hình rừng trồng Thông caribê, mô hình trồng cây bản địa dưới tán rừng Thông Mã vĩ thoái hóa, mô hình rừng trồng Keo và Vườn sưu tập thực vật của Trung tâm.

Thay mặt Đoàn, GS. TS. Lee Kye Han đánh giá rất cao các thành tựu đã đạt được của ngành Lâm nghiệp Việt Nam, các kết quả về nghiên cứu và triển khai của Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam và của Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Đông Bắc Bộ. Giáo sư cũng cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Đông Bắc Bộ và Tổ chức Hợp tác Lâm nghiệp Châu Á (AFoCO) cho chuyến thăm quan, học tập của Đoàn và hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa giữa Viện Khoa  học Lâm nghiệp Việt Nam và Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc.

ĐTHT

 

Check Also

Hội đồng nghiệm thu tổng kết cấp cơ sở đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu biện pháp phòng trừ tổng hợp bệnh chết héo do nấm Ceratocysts sp. cho Keo lá tràm, Keo lai và Keo tai tượng”.

Thực hiện Quyết định số: 435/QĐ/KHLN-KH ngày 10/12/2021 của của Giám đốc Viện về việc …